THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ SÁCH NGỮ VĂN 

Phần 1: Lời nói đầu!

Bạn đọc thân mến!

Môn Ngữ văn trong nhà trường là một trong những môn khoa học xã hội có tầm quan trọng trong việc giáo dục quan điểm tư tưởng tình cảm cho học sinh. Môn ngữ văn là môn thuộc nhóm công cụ vì thế nếu học tốt môn ngữ văn sẽ có tác dụng tích cực đến kết quả học tập của các môn khác và ngược lại. 

Ngoài ra học tốt môn văn giúp các em ăn nói lưu loát, lôi cuốn được nhiều người nghe, viết ra được nhiều người đọc, nhiều người hiểu. Vì vậy chúng ta cần học tập trau giồi qua sách vở, học ở những người xung quanh. Điều kiện tốt nhất là các em được đến trường được thầy cô giáo giảng dạy nhiều hơn, đến thư viện được đọc nhiều sách, nghiên cứu nhiều tài liệu quý, nhất là sách văn học.

Với mong muốn trên thư viện trường biên soạn cuốn thư mục “Thư mục chuyên đề Ngữ văn 8,9” để giúp các em tìm tài liệu dễ dàng hơn.

Thư mục chia làm 3 phần:

- Phần I: Lời giới thiệu.

- Phần II: Nội dung tác phẩm được sắp xếp theo vấn chữ cái tên tác phẩm.

- Phần III. Mục lục             

  Mời quý Thầy, Cô và các em học sinh đọc "Thư mục giới thiệu sách tham khảo môn Ngữ Văn khối 8 -9" của Thư viện trường THCS Bình Tân vừa biên soạn để giúp thầy trò trường mình dễ dàng tìm và đọc.

Hy vọng bản thư mục này sẽ mang đến cho các độc giả những thông tin quan trọng để lựa chọn những tài liệu phù hợp.

Phần 2: Nội dung thư mục

  

 


1. 155 bài làm văn chọn lọc 8/ Tạ Đức Hiền, Lê Thuận An, Nguyễn Kim Hoa, Phạm Đức Minh.- H.: Đại học Sư phạm, 2004.- 255tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807 LTA.1B 2004
     Số ĐKCB: TK.01248, TK.01249, TK.01218, TK.01217,

2. TẠ THANH SƠN
    162 đề và bài làm văn chọn lọc 8: Dùng để tự đọc và tự học/ Tạ Thanh Sơn, Nguyễn Ngọc Hà, Thái Thành Vinh....- Tái bản lần thứ 1.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009.- 203tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807 TTS.1D 2009
     Số ĐKCB: TK.01254, TK.01219, TK.01220,

3. Em tự đánh giá kiến thức ngữ văn 8. T.1/ B.s.: Lưu Đức Hạnh (ch.b.), Lưu Thị Tuyết Hiên, Lê Như Bình...- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2005.- 128tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807 8HM.E1 2005
     Số ĐKCB: TK.00833,

4. Học tốt ngữ văn 8. T.1/ Trần Văn Sáu, Trần Công Tùng.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Thanh Niên, 2004.- 167tr.; 21cm.
     Chỉ số phân loại: 807 8TVS.HT 2004
     Số ĐKCB: TK.00546,

6. Học tốt ngữ văn 8. T.2/ Trần Văn Sáu, Trần Công Tùng.- Tp. Hồ Chí Minh: Thanh niên, 2004.- 205tr.: hình vẽ; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807 8TVS.H2 2004
     Số ĐKCB: TK.00547,

8. Học tốt ngữ văn 8. T.2/ Trần Văn Sáu, Trần Công Tùng.- Tp. Hồ Chí Minh: Thanh niên, 2004.- 205tr.: hình vẽ; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807 8TVS.H2 2004
     Số ĐKCB: TK.00547,

9. TẠ THANH SƠN
    162 đề và bài làm văn chọn lọc 9/ Tạ Thanh Sơn - Lê Thuận An.- Tái bản lần thứ 3.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009.- 247tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807.6 TTS.1D 2009
     Số ĐKCB: TK.01229, TK.01230,

10. Hướng dẫn tự ôn tập ngữ văn 9 để thi vào lớp 10: Câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tự luận/ Lê Minh Thu, Đào Phương Huệ.- H.: Đại học Sư phạm, 2009.- 271tr.; 24cm.
     Tóm tắt: Khái quát kiến thức cơ bản tiếng Việt, tập làm văn ứng dụng vào giải quyết các câu hỏi trong đề thi, kiến thức cơ bản về tác phẩm và một số đề thi và hướng dẫn tự học qua các đề thi.
     Chỉ số phân loại: 807 DPH.HD 2009
     Số ĐKCB: TK.01242, TK.01243, TK.01244,

11. Kiến thức cơ bản và nâng cao ngữ văn 9.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011.- 215tr.: bảng; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807 9KH.KT 2007
     Số ĐKCB: TK.01239, TK.01240, TK.01241,

12. Những bài làm văn mẫu 9. T.1/ Nguyễn Thị Dậu, Đào Thị Thuỷ, Trương Thị Hằng, Nguyễn Thị Tuyết Nhung.- Thành phố Hồ Chí Minh: Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2009.- 134tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807.12 9NTTN.N1 2008
     Số ĐKCB: TK.01231, TK.01233, TK.01232, TK.01234,

13. Những bài làm văn mẫu 9. T.2/ Nguyễn Thị Dậu, Đào Thị Thuỷ, Trương Thị Hằng, Nguyễn Thị Tuyết Nhung.- H.: Văn hoá Thông tin, 2009.- 134tr.; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 807.12 9NTTN.N2 2009
     Số ĐKCB: TK.01235, TK.01236, TK.01237, TK.01238,

Trong quá trình biên soạn thư mục sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong sự đóng góp ý kiến chân thành của các thầy, cô giáo và các độc giả để bản thư mục được hoàn thiện hơn.

Trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô cùng các em!